Bình Long: Tổ chức gặp mặt thanh niên hoàn lương trên địa bàn thị xã; Hội thi Nghi thức đội và chỉ huy đội giỏi năm học 2015 – 2016

Thứ hai - 29/02/2016 22:42 1.397 0
Ngày 01/03/2016, Hội LHTN Việt Nam thị xã Bình Long đã tổ chức buổi gặp mặt với thanh niên hoàn lương trên địa bàn thị xã nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên trong quá trình phấn đấu, hòa nhập với cộng đồng. Về dự có đồng chí Nguyễn Đăng Hoàn – Phó Trưởng Ban dân vận Thị ủy; đồng chí Mai Xuân Tuân – Phó Bí thư Thị Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội thị xã cùng hơn 10 thanh niên hoàn lương tiến bộ và các đồng chí cán bộ Đoàn – Hội xã, phường.
* Tổ chức gặp mặt thanh niên hoàn lương trên địa bàn thị xã
Những thanh niên tham gia buổi gặp mặt đều là những người đã từng vi phạm pháp luật với các tội danh như: trộm cắp tài sản, đánh bài, hiếp dâm trẻ em, ma túy… được giáo dục, cảm hóa và trở thành những thanh niên tiêu biểu, vươn lên trong cuộc sống, là những tuyên truyền viên tích cực trong các hoạt động phòng, chống, ngăn ngừa tội phạm và tích cực tham gia tuần tra canh gác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Tại buổi gặp mặt, các bạn thanh niên đã chia sẻ nhu cầu được vay vốn, hỗ trợ dụng cụ sản xuất nhằm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình và giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh giống mình.
Trong thời gian qua, Hội LHTN Việt Nam thị xã đã giúp đỡ 02 thanh niên vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội và Ngân hàng thương mại trên địa bàn thị xã với tổng số tiền 2,628 triệu đồng; đề xuất tặng 01 máy ấp trứng trị giá 07 triệu đồng; tặng 03 con dê với tổng số tiền 15 triệu đồng; hỗ trợ 7 triệu đồng tiền mặt cho thanh niên hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán… Trong thời gian tới, Hội LHTN và Công an thị xã sẽ phối hợp xây dựng nguồn vốn và là cầu nối để giúp đỡ các thanh niên tái hòa nhập cộng.

 


Đồng chí Phạm Ngọc Tuấn - Trưởng Công an phường Phú Đức phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Bạn Điểu Công – Tổ 2, ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú chia sẻ: “Do suy nghĩ chưa chín chắn nên bản thân đã vi phạm pháp luật. Khi trở về địa phương, được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, đặc biệt là Câu lạc bộ “Vì ngày mai tươi sáng” đã giúp đỡ, hỗ trợ 05 triệu đồng để tôi mua dê giống. Từ đó, tôi đã phát triển đàn dê và trồng thêm tiêu để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó, tôi cũng tham gia tuần tra canh gác tại ấp để cùng địa phương giữ gìn an ninh trật tự”.
TĐ Bình Long
* Hội thi Nghi thức đội và chỉ huy đội giỏi năm học 2015 – 2016
Trước đó, ngày 27/2/2016, Tại trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi thi xã, Thị đoàn Bình Long đã phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo thị xã tổ chức Hội thi Nghi thức đội và chỉ huy đội giỏi năm học 2015 – 2016. Gần 400 đội viên đến từ 18 liên đội thuộc 7 trường THCS và 11 trường TH trên địa bàn thị xã tham gia hội thi.
Về dự có đồng chí Phạm Hiếu Thanh – Phó ban TTNTH Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Trọng Lâm – Phó ban TTNTH Tỉnh Đoàn, đồng chí Phạm Thị Ánh Hoa - Trưởng Ban dân vận Thị ủy; đồng chí Phan Xuân Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Mai Xuân Tuân – Phó Bí thư thị Đoàn và đồng chí Nguyễn Thị Ngọc An - Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã.
Hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá, bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội, hiệu quả của sinh hoạt sao nhi đồng, tạo điều kiện để các em tìm hiểu nhiều kiến thức, rèn luyện kỹ năng công tác Đội, thể hiện bản lĩnh và khả năng ứng xử, điều hành của người chỉ huy Đội.
Các chỉ huy đội đã trải qua các phần thi sôi nổi như: thi kiến thức, thực hành nghi thức đội, đánh trống đội và thi báo tường với chủ đề “75 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước”. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải toàn đoàn cho các đội thi. Trong đó, giải nhất thuộc về Liên đội THCS Thanh Lương, Liên đội THCS An Lộc giành giải nhì, giải ba thuộc về Liên đội TH An Lộc B và Liên đội PTDT Nội Trú – THCS Bình Long đạt giải khuyến khích.

 


Các em học sinh tham gia phần thi thực hành Nghi thức Đội tại Hội thi



Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đội thi
Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay17,179
  • Tháng hiện tại17,297
  • Tổng lượt truy cập23,073,886
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây