Bình Long: Tổ chức Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ”, Lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Kế hoạch nhỏ”

Thứ năm - 19/07/2018 20:50 958 0
Nhằm biểu dương và tôn vinh các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thiếu nhi Bình Long thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Nghìn việc tốt” đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện và sinh hoạt Đội TNTP Hồ Chí Minh, đồng thời biểu dương các em đội viên có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Chiều ngày 18/7, Ban Chỉ đạo hè thị xã Bình Long long trọng tổ chức Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ”, Lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Kế hoạch nhỏ” năm 2018.
Về dự Đại hội có đồng chí Phạm Hiếu Thanh - UV.BTV, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi Trường học, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước, đồng chí Lê Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, đ/c Phan Xuân Vĩnh - UV.BTV, Phó Chủ tịch UBND - Trưởng Ban Chỉ đạo hè thị xã. Các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo hè thị xã, đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể thị xã; các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã phường, Ban giám hiệu các trường, cùng 74 đại biểu “Cháu ngoan Bác Hồ”, dũng sỹ “Kế hoạch nhỏ” đại diện cho hơn 8.000 Đội viên, Thiếu niên và Nhi nhi đồng của 18 Liên đội trong toàn thị xã cùng về tham dự.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thiếu nhi Bình Long tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác:Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mìnhphong trào “Nghìn việc tốt”. Trong năm học 2017 - 2018 vừa qua, 100% Liên Đội triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua học tốt, thực hiện tốt các mô hình: “Bạn giúp bạn", "Đôi bạn cùng tiến", "Nhóm học tập , kết quả duy trì: “Đôi bạn cùng tiến” có hơn 2.000 đôi bạn, 700 câu lạc bộ, nhóm học tập, ngoài ra, mô hình các câu lạc bộ môn học, hơn 200 bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động: “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn tới trường  - cùng hướng tới tương lai, nhân rộng mô hình: Đàn gà khăn quàng đỏ”; “Xe đạp giúp bạn đến trường” thông qua nhiều cách làm cụ thể như: Phong trào cây mùa xuân cho bạn, nuôi heo đất, thực hành tiết kiệm...

Kết quả đã xây được 1 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” với tổng số tiền 50 triệu đồng trao tặng được 70 xe đạp, 500 bộ đồng phục học sinh, tặng học hổng và hỗ trợ các bạn khó khăn số tiền khoảng 400 triệu đồng, cùng hàng ngàn dụng cụ học tập và quần áo các loại. Đặc biệt phong trào: “Kế hoạch nhỏ” thu được hơn 16 triệu đồng trao tặng được 200 suất học bổng mỗi suất 300 ngàn đồng cho các bạn đội viên có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng khu vui chơi tại ấp Phố Lố, xã Thanh Lương trị giá 30 triệu đồng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy biểu dương những thành tích mà các cháu và các giáo viên Tổng phụ trách tiêu biểu đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí mong muốn mỗi Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, dũng sĩ “Kế hoạch nhỏ” sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, không ngừng nỗ lực phấn đấu thi đua để đạt được những thành tích cao hơn nữa, thực sự là đầu tàu gương mẫu trong các phong trào thi đua của Đội và là tấm gương sáng để các bạn nhỏ học tập và noi theo. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy giáo, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo môi trường và điều kiện cho các cháu được vui chơi, học tập, được rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. 

 
Bình Long: Tổ chức Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ”, Lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Kế hoạch nhỏ”
Đ/c Phạm Hiếu Thanh - UV.BTV, Trưởng Ban TTN - TH, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh (đứng ở giữa, hàng đầu tiên
từ trên xuống dưới), đ/c Lê Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực  Thị ủy ( cạnh đồng chí Thanh, bên trái
, hàng đầu tiên từ trong ra)  trao giấy khen cho các đại biểu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

 
Để biểu dương, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội của các bạn đội viên, thiếu nhi các Liên đội trực thuộc, tại Đại hội, Hội đồng Đội thị xã đã trao tặng Giấy khen cho 60 Đại biểu "Cháu ngoan Bác Hồ"; khen thưởng 4 tập thể và 14 cá nhân xuất sắc trong phong trào “Kế hoạch nhỏ”.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội thị xã đã vận động trao tặng cho em Thạch Lê Hoàng Trinh căn nhà “Khăn quàng đỏ” trị giá 50 triệu đồng; trao 6 suất học bổng cho 6 em học sinh vượt khó học tập, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; trao tặng công trình khu vui chơi thiếu nhi từ các sản phẩm tái chế cho thiếu nhi xã Thanh Lương với trị giá 30 triệu đồng và công trình: “Đàn heo yêu thương” cho 8 bạn đội viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để tiếp tục đến trường trị giá 6 triệu đồng.

Thông qua những hoạt động phong trào của Đội, những công trình phần việc thiết thực ý nghĩa trên tạo cho các em sân chơi bổ ích, môi trường học tập và rèn luyện tốt. Từ đó thắp sáng ước mơ, hoài bão và lý tưởng cao đẹp, xây dựng lòng nhân ái bao dung để các em có thêm ý chí vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: (Kim Liễu - TĐ Bình Long)MT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập131
  • Hôm nay15,463
  • Tháng hiện tại450,543
  • Tổng lượt truy cập22,535,334
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây