Bình Phước: 182 học sinh tham gia trong chương trình “Học kỳ quân đội” lần thứ IX, năm 2018.

Thứ sáu - 15/06/2018 04:22 951 0
Sáng 14/6, đông đảo phụ huynh và học sinh đã hiện diện tại tượng đài chiến thắng - thị xã Đồng Xoài dự Lễ xuất quân học kỳ trong quân đội năm 2018.
Đây là chương trình Học kỳ trong quân đội lần thứ IX được phối hợp giữa Tỉnh Đoàn và Bộ CHQS tỉnh; Chương trình năm nay diễn ra trong vòng 10 ngày từ 14/6/2018 đến ngày 23/6/2018 tại Tiểu đoàn 208 - Trung đoàn 736 - Bộ CHQS tỉnh Bình Phước với sự tham gia của các em học sinh (từ 11 đến 17 tuổi) đang sinh hoạt, học tập tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Thông qua chương trình “Học kỳ quân đội” sẽ giúp các em được trang bị những kiến thức cơ bản như: Giáo dục truyền thống chiến đấu anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm, huấn luyện các nội dung cơ bản về Điều lệnh, Điều lệ, Chế độ quy định và các nội dung kỹ thuật chiến đấu bộ binh, cách phòng tránh bom mìn, các loại vũ khí chiến đấu thông dụng..
 


Các em học sinh đi ra xe và dic chuyển về nơi huấn luyện.
 
Đặc biệt nhất là việc huấn luyện các kỹ năng mềm, bổ ích, phù hợp với các em như: Kỹ năng thực hành xã hội; kỹ năng giao tiếp và làm việc theo nhóm; kỹ năng sinh hoạt đội, nhóm, xử lý các tình huống, sơ cấp cứu; kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục...; các buổi tọa đàm về tâm sinh lý lứa tuổi, văn hóa học đường, tình bạn và trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, lửa trại, hành quân dã ngoại và công tác xã hội, chương trình thực tế về nguồn tại các khu di tích lịch sử trong tỉnh kết hợp với các hoạt động hành quân dã chiến.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị các chiến sĩ tham gia chương trình phải tuân thủ triệt để kỷ luật của quân đội và nội quy, quy chế của chương trình; phát huy tốt tinh thần đồng đội, gắn bó, giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong công việc; nhiệt tình tham gia các hoạt động trong chương trình. Mỗi chiến sĩ cần phải phát huy tinh thần năng động, sáng tạo và năng khiếu của bản thân khi tham gia các chương trình văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, các trò chơi lớn; tích cực phối hợp với các anh, chị điều phối viên triển khai thực hiện tốt nội dung nhiệm vụ của Tiểu đội và Trung đội.

 


Đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn phát biễu tai buỗi lễ.
 
Chương trình “Học kỳ trong quân đội” nhằm mục đích góp phần giáo dục, rèn luyện một thế hệ thanh thiếu niên của tỉnh nhà sống có lý tưởng cách mạng, có phẩm chất đạo đức và lối sống văn hóa, có ý chí vươn lên trong học tập, đồng thời tạo môi trường sinh hoạt, học tập lành mạnh, qua đó giúp thanh thiếu niên rèn luyện kỹ năng, tính kỷ luật, bản lĩnh, tự tin vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống…

Qua 9 lần tổ chức, chương trình “Học kỳ quân đội” đã khẳng định được tính phù hợp, đúng đắn, mang đến sự tin tưởng của các vị phụ huynh cũng như sự đồng thuận, ủng hộ của các ban ngành và của toàn xã hội dành cho chương trình.

Tác giả bài viết: Minh Thông - BTG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay16,241
  • Tháng hiện tại432,935
  • Tổng lượt truy cập22,517,726
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây