Phú Riềng: Sôi nổi “Ngày hội thiếu nhi vui, khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Thứ bảy - 21/04/2018 08:24 1.168 0
Sáng ngày 20/4/2018, Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Hội động Đội huyện Phú Riềng tổ chức Ngày hội thiếu nhi vui, khỏe - Tiến bước lên Đoàn” điểm cấp tỉnh năm học 2017 - 2018.
Đối tượng tham gia Ngày hội là các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng đang học tập và sinh hoạt tại các Liên đội tại các trường Tiểu học, THCS trên toàn huyện. Ngày hội được tổ chức với 02 nội dung: Lễ diễu hành theo Nghi thức Đội và chương trình văn nghệ gắn với sinh hoạt truyền thống hoạt cảnh sân khấu hóa anh hùng Lý Tự Trọng…

Đồng chí Phạm Hiếu Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh đã phát biểu tại Ngày hội, như sau: Ngày hội “Thiếu nhi vui, khỏe - Tiến bước lên Đoàn” là hoạt động thể hiện niềm tự hào về truyền thống vinh quang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên các lĩnh vực học tập, rèn luyện và sinh hoạt.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, tiếp nối truyền thống vinh quang của Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh mong muốn toàn thể các đội viên, thiếu nhi hôm nay tích cực học tập, rèn luyện; trau dồi đạo đức, nhân cách, lối sống; xây dựng tình bạn đẹp, trong sáng, biết đoàn kết, thương yêu và giúp nhau cùng tiến bộ. Đồng thời nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể, góp phần xây dựng môi trường học đường và cộng đồng, xã hội ngày càng tốt đẹp; phấn đấu trở thành những đoàn viên tràn đầy niềm tin và khát vọng cống hiến cho đất nước trong tương lai.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn, Đội, cán bộ phụ trách và đoàn viên, thanh niên phải dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo thiết thực cho đội viên, thiếu niên và nhi đồng; tạo môi trường tốt nhất để các em học tập, rèn luyện, tích lũy kiến thức, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.
Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao chuyên hiệu “Rèn luyện đội viên” cho 800 đội viên của các Liên đội trên toàn huyện đã xuất sắc hoàn thành tốt các nội dung rèn luyện.

Em Nguyễn Võ Quỳnh Anh - Đội viên chi Đội lớp 6A7, Liên đội trường THCS Nguyễn Du, huyện Phú Riềng cho biết: Hôm nay em rất vui khi được tham gia “Ngày hội thiếu nhi vui, khỏe - Tiến bước lên Đoàn và em cảm thấy rất tự hào vì mình là đội viên Đội TNTP, em sẽ cố gắng học tập thật tốt và tích cực tham gia các phong trào của Đội tổ chức để phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bên cạnh đó, em cũng mong rằng tổ chức Đội trong nhà trường sẽ tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho chúng em hơn nữa…

Trong khuôn khổ Ngày hội, Hội đồng Đội huyện Phú Riềng đã tổ chức Hội thi Nghị thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi năm học 2017 - 2018. Tại Hội thi các em đội viên phải trải qua nhiều phần thi như: Thi trắc nghiệm kiến thức tìm hiểu về truyền thống, lịch sử của đất nước, Bác Hồ kính yêu, Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh…; phần thi Nghi thức Đội; kỹ năng Đội viên.

Được biết trong thời gian qua, Hội đồng Đội huyện Phú Riềng luôn tập trung, bám sát sự chỉ đạo của Hội đồng Đội tỉnh thực hiện hiệu quả các phong trào lớn của Đội như: “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”, thực hiện các công trình măng non; thực hiện tốt “chương trình rèn luyện đội viên trong thời kỳ mới”…; qua đó đã xuất hiện nhiều gương đội viên tiêu biểu trên các lĩnh vực hoạt động.

Ngày hội là sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em đội viên và nhi đồng được giao lưu học hỏi, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, là động lực để các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt./.

* Một số hình ảnh tại hoạt động:


 




Chương trình văn nghệ "Phút truyền thống" 



Các em đội viên tham gia diễu hành


Đồng chí Phạm Hiếu Thanh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng BTC tham gia Lễ duyệt Đội

Tác giả bài viết: (Vũ Hằng - BTG Tỉnh Đoàn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập202
  • Hôm nay15,604
  • Tháng hiện tại450,684
  • Tổng lượt truy cập22,535,475
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây