Đôi bạn cùng tiến

Thứ sáu - 14/09/2018 22:44 3.057 0
Trong những năm qua, phong trào “Đôi bạn cùng tiến” ở các trường học mang lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện cho học sinh giúp nhau cùng học tập tiến bộ và rèn luyện tốt hơn. Chúng tôi có dịp gặp gỡ đôi bạn Ngô Thị Kiều My, Nguyễn Ngọc Ngân trong ngày khai giảng năm học 2018-2019 ở Trường tiểu học và THCS Lộc Khánh. Các em không những chuyên cần mà còn hỗ trợ nhau trong học tập đạt kết quả cao.
Đôi bạn cùng tiến
Em Ngô Thị Kiều My

Cả 2 em đều là con hộ nghèo ở ấp Cần Lê, xã Lộc Khánh (Lộc Ninh). Nhà cách trường 7-8km nhưng đều đặn suốt 5 năm học tiểu học các em đều chăm ngoan đến trường đạt thành tích tốt trong học tập. Gia đình khó khăn, cha mẹ đi làm cỏ thuê kiếm sống qua ngày, ngoài thời gian học ở trường, 2 em tranh thủ phụ giúp cha mẹ việc nhà, chăm em và ôn bài, củng cố kiến thức. Kiều My và Ngọc Ngân còn thường xuyên trao đổi, nghiên cứu bài tập với nhau để cùng tiến bộ. 2 em thân thiết như chị em ruột, chia sẻ từng miếng bánh đến bộ quần áo, hay những quyển tập, sách và dụng cụ học tập... và cùng phấn đấu thi đua học tốt. Kết quả học tập của 2 em rất đáng khích lệ: 3 năm liên tục đạt thành tích “Học sinh hoàn thành tốt các môn học”, được Ban giám hiệu trường tặng giấy khen và Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” huyện Lộc Ninh trao tặng học bổng suốt 3 năm học qua.

Năm học lớp 4, Kiều My và Ngọc Ngân còn được nhà hảo tâm tặng xe đạp để có phương tiện đến trường. Với dáng người nhỏ nhắn, hằng ngày đến trường, Kiều My chở em gái cùng đi học. Đoạn đường xa, có lúc trời nắng thấm mệt, Ngọc Ngân lại đồng hành với Kiều My chở tiếp để 3 chị em cùng nhau đến trường kịp giờ.

Cô Vũ Thùy Linh, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Lộc Khánh cho biết: Ngô Thị Kiều My và Nguyễn Ngọc Ngân là 2 trong những học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Các em đều chăm ngoan, học giỏi, lễ phép, luôn giúp đỡ các bạn trong học tập. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng 2 em rất tích cực tham gia các phong trào hoạt động của trường, được bạn bè và thầy cô quý mến.

Không chỉ giúp nhau trong học tập, Ngọc Ngân và Kiều My còn là vận động viên xuất sắc của Câu lạc bộ võ thuật cổ truyền xã Lộc Khánh. Kiều My cho biết: Em rất thích học võ, vì ngoài rèn luyện sức khỏe còn giúp em tự tin, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống, có thể bảo vệ chính mình và người thân.

Năm học 2018-2019, Kiều My và Ngọc Ngân vào lớp 6 với nhiều bỡ ngỡ, nhưng 2 em quyết tâm đạt thành tích cao trong học tập.

Đôi bạn cùng tiến
Em Nguyễn Ngọc Ngân
Niềm vui đến với Ngọc Ngân trong những ngày đầu năm học mới. Đó là gia đình em được UBND xã Lộc Khánh xét tặng nhà tình thương, đang khởi công xây dựng. Từ đây gia đình em có ngôi nhà vững chắc che mưa, nắng, em sẽ có góc học tập ổn định, tập sách không còn bị ướt mỗi khi trời mưa. Còn gia đình em Kiều My, UBND xã Lộc Khánh sẽ xét tặng nhà tình thương trong thời gian tới.

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay20,300
  • Tháng hiện tại455,380
  • Tổng lượt truy cập22,540,171
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây