Chương trình tư vấn khởi nghiệp “Startup - Từ ý tưởng đến thực tiễn”

Thứ sáu - 16/03/2018 03:36 1.805 0
Từ ngày 12/3 - 17/3/2018, Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tổ chức chương trình tư vấn khởi nghiệp “Startup - Từ ý tưởng đến thực tiễn”. Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy, Chủ tịch câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn Võ Quang Cảnh cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn đã tham gia chương trình tư vấn khởi nghiệp
Đây là chương trình đầu tiên Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tổ chức nhằm tuyên truyền về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Chương trình đã thu hút gần 3.000 bạn trẻ đến từ các trường Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên & Dạy nghề trên địa bàn toàn tỉnh.



Đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn cùng Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn
tham gia chương trình tư vấn khởi nghiệp tại trường chuyên Bình Long

 
Tại chương trình các bạn đoàn viên, thanh niên đã được các doanh nhân chia sẻ một số kinh nghiệm, quá trình khởi nghiệp của bản thân; tư vấn lựa chọn lĩnh vực khởi nghiệp; những thách thức trong vấn đề khởi nghiệp; giới thiệu các mô hình, ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên và được Doanh nhân chia sẻ về phương thức sản xuất, kinh doanh hiệu quả, từ đó giúp đoàn viên, thanh niên có thêm các kiến thức trong việc lựa chọn các loại hình, phương thức sản xuất kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, cũng như học tập kinh nghiệm, nắm bắt những cơ hội và thách thức trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp.



CLB Doanh nhân Sài Gòn trao tư vấn khởi nghiệp cho ĐVTN



Chương trình tư vấn khởi nghiệp được tổ chức tại trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Bình Phước 
 
Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Kế hoạch số 01 ngày 03/01/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh Bình Phước; đồng thời phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp. Tỉnh Đoàn đã triển khai Chương trình thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bình Phước giai đoạn 2017 - 2022 và theo đó, Đoàn thanh niên được giao nhiều nhiệm vụ rất quan trọng, trong đó có nội dung đẩy mạnh hoạt động truyền thông khởi nghiệp thông qua các hoạt động phối hợp tổ chức tập huấn, nói chuyện chuyên đề, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên có khả năng khởi nghiệp… chính vì vậy, mà Tỉnh Đoàn Bình Phước đã phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tổ chức chương trình này, chia sẻ của Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy.
 
Ông Phan Công Chính - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn cho biết: “Ông đánh giá cao công tác phối hợp tổ chức chương trình của Tỉnh Đoàn Bình Phước, trong suốt quá trình tư vấn tại các trường chương trình luôn nhận được sự quan tâm của các bạn đoàn viên, thanh niên. Ông mong rằng, những vấn đề được chia sẻ trong khởi nghiệp đối với các bạn ĐVTN sẽ thực sự hữu ích, thực sự là hành trang để góp một phần nhỏ trong quá trình khởi nghiệp của các bạn…”
 
Được tham gia chương trình tư vấn khởi nghiệp, em Nguyễn Đình Luân - học sinh lớp 10D1 - trường THPT Hùng Vương, Thị xã Đồng Xoài chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia chương trình tư vấn khởi nghiệp “Startup - Từ ý tưởng đến thực tiễn”, vì khi tham gia chương trình, được các Doanh nhân đã chia sẻ những vấn đề thực tế trong quá trình khởi nghiệp mà bạn chưa được biết, chính những điều này sẽ mang lại cho em những kiến thức không có trên giảng đường, đồng thời mở ra những ý tưởng làm hành trang cho tương lai, tiếp thêm lửa khát vọng để học tập tốt”.
 
Bên cạnh các hoạt động tư vấn khởi nghiệp, Ngày 18/03/2018 (Chủ Nhật) Ban tổ chức chương trình tổ chức chương trình livestream với 02 phần thi: Livestream với nội dung tư duy khởi nghiệp và kỹ năng kinh doanh trên mạng. Livestream với nội dung giới thiệu các mô hình kinh doanh hiệu quả và hướng dẫn cách xây dựng, lập dự án kinh doanh.
 


Chương trình thi livestream được tổ chức tại trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su
 
Hội thi “Dare to startup”:

Vòng sơ khảo: Từ ngày 05/03/2018 đến ngày 15/07/2018.

Nội dung, hình thức thi: Tác giả, nhóm tác giả gửi đề xuất ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dự thi, trong đó có phần thuyết minh cụ thể của ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dự thi về Ban Tổ chức Hội thi thông qua Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn trước ngày 15/07/2018.

Dự kiến vào ngày 30/07/2018, Hội đồng Giám khảo Hội thi sẽ tổ chức chấm và công bố 20 ý tưởng xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết trên website www.tinhdoanbinhphuoc.vn hoặc http://www.clbdoanhnhansaigon.vn/.
 
Các tác giả, nhóm tác giả có ý tưởng được chọn vào vòng chung kết bổ sung, hoàn thiện ý tưởng và gửi lại Ban Tổ chức Hội thi trước ngày 03/08/2017.

Vòng chung kết: Tháng 8/2018.

Địa điểm: Dự kiến tổ chức tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Hình thức thi: Tác giả, nhóm tác giả trình bày trước Hội đồng Giám khảo về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong tối đa 10 phút, trả lời câu hỏi của Hội đồng Giám khảo trong tối đa 05 phút.
 
Các hoạt động hỗ trợ:

Tổ chức chương trình tọa đàm “Startup - từ ý tưởng đến hiện thực” với sự tham gia của lãnh đạo và các thành viên trong Câu lạc bộ doanh nhân Sài Gòn, lãnh đạo tỉnh.
 
Ban Tổ chức sẽ lựa chọn từ 05 đến 10 ý tưởng xuất sắc nhất để định hướng và hỗ trợ kinh phí giúp các thí sinh xây dựng dự án, ý tưởng khởi nghiệp của mình được thành công trong thực tế.

Tác giả bài viết: (Vũ Hằng - BTG Tỉnh Đoàn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,733
  • Tháng hiện tại216,744
  • Tổng lượt truy cập23,273,333
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây