Nhiều bổ ích đến từ những bài học về phát triển tư duy và kỹ năng xã hội cho học sinh trung học phổ thông Bình Phước.

Thứ bảy - 09/06/2018 22:55 1.184 0
Nhằm khuyến khích học sinh nhận thức và quan tâm đến cộng đồng xung quanh; đồng thời trang bị kỹ năng và tư duy cần thiết cho học sinh để từng bước hành động cải thiện cộng đồng. Tỉnh Đoàn và công ty Bamboo Builders (Singapore) phối hợp tổ chức các hoạt động về phát triển tư duy thiết kế và kỹ năng xã hội cho học sinh khối Trung học phổ thông và thanh thiếu nhi huyện Chơn Thành năm 2018.
Chương trình phối hợp lần này dễn ra từ ngày 03/6 đến ngày 12/6/2018 và được tổ chức với sự tham gia của 30 em học sinh trường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành cùng đoàn viên, thanh thiếu nhi địa phương tham gia các hoạt động giao lưu.

Với mục đích tương tự chương trình lần thứ nhất đã được tổ chức vào năm 2017 cũng tại huyện Chơn Thành, chương trình phối hợp năm nay giữa Tỉnh Đoàn và công ty Bamboo Builders đã có nhiều hơn sự đầu tư về các nội dung hoạt động cũng như các nội dung giao lưu, trao đổi giữa các bạn sinh viên quốc tế với học sinh và thanh niên địa phương nhằm giúp các em trở thành những thủ lĩnh trẻ, tự tin để có những thay đổi tích cực cho cuộc sống.


 

Các bạn học sinh đuược làm quen với phương pháp "Tư duy thiết kế"
và ứng dụng vào bài tập thực hành "Lên ý tưởng cho một lễ hội mùa hè"

 
Chương trình lần này các bạn học sinh và đoàn viên, thanh thiếu nhi địa phương sẽ được trao đổi về tư duy thiết kế, xây dựng những hoạt động, dự án với phương châm lấy con người làm trọng tâm; tìm và thấu hiểu cảm giác, thói quen, cách tương tác và hành vi của con người.
 

Các bạn học sinh và sinh viên sau hoạt động thực hành ngoài trời 
của lớp học "Tư duy phản biện" và "Tư duy sáng tạo"

Bên cạnh đó, các bạn còn được trải nghiệm và thực hành kỹ năng xã hội với những nội dung về đặt mục tiêu và quản lý thời gian; Thuyết trình trước đám đông; Tư duy phản biện; Giải quyết mâu thuẫn; Tài chính cơ bản...

Trong thời gian từ ngày 03/6 đến ngày 08/6, ngoài việc giao lưu, trao đổi kỹ năng với các bạn học sinh và thanh thiếu nhi địa phương, các thành viên của công ty Bambo Builders còn tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, đi kèm là hoạt động dạy tiếng Anh giúp các em nhỏ ôn lại kiến thức tiếng Anh cơ bản và giúp các em mạnh dạn hơn khi đứng trước đám đông...

 
.
   
Đại biểu dâng hương và chụp hình lưu niệm tại nhà tưởng niệm Bác Hồ


Hành trình đến với những địa chỉ đỏ tại khu căn cứ Bộ Chỉ huy giải phóng Miền Nam Việt Nam - Tà Thiết

   
Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy giới thiệu về chiếc khăn rằn của người dân Nam bộ
và tặng kỷ niệm những chiếc khăn rằn cho các bạn sinh viên của Công ty Bamboo Builders



Đoàn đại biểu tạo hình chữ "S" và chụp hình tại các giao thông hào
 
Xem thêm hình ảnh tại đây

Ngoài ra, ngày 09/6, đoàn và các bạn học sinh địa phương cũng đã được tham gia gia nhiều hoạt động trải nghiệm khác để hiểu biết hơn về  truyền thống của Việt Nam, văn hóa Việt Nam như: thăm và dâng hương tại Đền tưởng niệm Bác Hồ; tham quan các địa điểm tại khu di tích Bộ Chỉ huy quân giải phóng Miền Nam Việt Nam khu di tích; tham quan mô hình thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi tại thị xã Bình Long…

Theo ghi nhận tại các hoạt động diễn ra từ ngày 03/6 đến thời điểm hiện tại, bạn Gabriel – người đồng sáng lập công ty Bamboo Builders cho biết: “Các hoạt động diễn ra trong Chương trình lần này thực sự là trải nghiệm thú vị không chỉ đối với các bạn sinh viên quốc tế trong việc hiểu rõ hơn về nền văn hóa, con người Việt Nam; đồng thời cũng là cơ hội gặp gỡ và giao lưu giữa đoàn viên, thanh thiếu nhi địa phương  và các bạn sinh viên quốc tế, qua đó giúp các bạn thanh niên tại địa phương có thể khám phá tiềm năng, hiểu rõ bản thân và tự tin hơn vào khả năng của mình…”.

Trong thời gian còn lại của chương trình (từ ngày 10/6 đến 12/6), các hoạt động sẽ được chủ yêu tập trung vào những phần thực hành đề các bạn học sinh và thanh thiếu nhi địa phương nắm rõ hơn và các phương pháp được trao đổi; không những thế, chương trình lần này còn là sự đánh giá về quá trình thực hiện và hiệu quả mang lại cho thanh thiếu nhi và các bạn học sinh sau 01 năm triển khai, thực hiện chương trình từ năm 2017; đồng đề xuất phương án tháo gỡ những khó khăn trong thời gian qua để thực hiện có hiệu quả hơn trong những thời gian tiếp theo.  

Được biết, Bamboo Builders do Gabriel (Singapore) và Mai Đức Hiếu (cựu học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung) đồng sáng lập sau khi gặp gỡ và làm việc tại chương trình “Lãnh đạo sinh viên toàn cầu khu vực Đông Nam Á” được tổ chức bởi Viện nghiên cứu lãnh đạo xã hội (Trường đại học Singapore). Tổ chức gồm gồm 10 thành viên là những sinh viên đến từ các nước đang học tập tại trường Đại học Singaphore, hoạt động với mong muốn mang những kỹ năng của thế kỷ 21 đến phổ biến cho học sinh ở các vùng nông thôn Việt Nam. Qua đó, giúp các em trở thành những thủ lĩnh trẻ, tự tin để có những thay đổi tích cực cho cuộc sống.

Mai Đức Hiếu (cựu học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung) - đồng sáng lập Bamboo Builders cũng cho biết, là một thanh niên Bình Phước, tôi luôn mong muốn mang những kỹ năng của thế kỷ 21 đến phổ biến cho học sinh ở các vùng nông thôn Việt Nam và đặc biệt là các địa phương ở Bình Phước; tôi cũng mong muốn thời gian tiếp theo Công ty Bamboo Builders và Tỉnh Đoàn Bình Phước sẽ có nhiều hoạt động phối hợp trải rộng hơn nữa tại các địa phương trong toàn tỉnh để góp phần xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp hơn; đồng thời thông qua các hoạt động sẽ quảng bá nhiều hơn nữa về Bình Phước đến với bạn bè quốc tế…

Tác giả bài viết: Mạnh Cường - BTG Tỉnh Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay13,827
  • Tháng hiện tại292,457
  • Tổng lượt truy cập22,866,440
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây