Những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác ở huyện Phú Riềng

Thứ tư - 06/06/2018 22:28 1.467 0
Dù học tập, công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng những “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” đều có điểm chung là nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cống hiến hết mình cho phong trào Đoàn, Hội và lợi ích chung của cơ quan, đơn vị, cộng đồng. Họ là những thanh niên có phẩm chất đạo đức, lối sống đẹp, giàu nhiệt huyết, sáng tạo, xung kích đi đầu, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; là gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác.

Ba thanh niên Phúc, Tâm và Hải (từ bên phải qua) được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”
lần thứ V do Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức tại Lộc Ninh.
 
Nâng cao chất lượng công tác Đoàn

Học tập và làm theo Bác, anh Nguyễn Nho Tâm (1987), Bí thư Đoàn xã Long Bình luôn xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên, thanh niên là một trong những nội dung quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn. Từ đó, anh cùng Ban Chấp hành Đoàn xã xây dựng các nội dung, giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện có trọng tâm trọng điểm theo chủ điểm hàng năm. Hàng năm, tổ chức các đợt tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương đến các Đoàn viên, thanh niên trong xã. Đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao; các công trình, phần việc của các đơn vị, tạo mối liên hệ mật thiết giữa các chi Đoàn với nhau. Đồng thời, xây dựng đồng bộ tiêu chuẩn đánh giá xếp loại đoàn viên dựa trên chương trình rèn luyện Đoàn viên cùng với việc học và làm theo Bác bằng các tiêu chí cụ thể. Tổ chức củng cố các chi Đoàn còn hạn chế quy trình giới thiệu và kết nạp Đoàn viên mới, giao ban sinh hoạt; đổi mới nội dung sinh hoạt, tổ chức các hoạt động đúng trọng tâm, trọng điểm theo chủ đề cấp trên; tăng cường công tác giáo dục nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về vai trò, nhiệm vụ của thanh niên trong việc tổ chức xây dựng Đoàn - Hội - Đội. Giới thiệu cho Đảng 35 đoàn viên ưu tú và kết nạp được 30 đảng viên trẻ.

Trong những năm qua, anh đã tham mưu và vận động kinh phí hơn 300 triệu đồng và hơn 1 ngàn ngày công lao động để xây dựng các công trình phần việc thanh niên như: Xây dựng 1 công trình bếp cơm tình thương cho học sinh nghèo, 2 công trình thắp sáng đường quê, xây dựng 1 căn nhà khăn quàng đỏ, 1 sân bóng chuyền… Ngoài ra, Đoàn xã Long Bình còn tổ chức nhiều phong trào giúp đỡ các em học sinh vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường. Bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, anh đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nề nếp. Đến nay Đoàn xã Long Bình là một trong những đơn vị luôn được Đoàn cấp trên đánh giá cao.

Tạo động lực cho học sinh tỏa sáng

Anh Phan Văn Hải (1983), là giáo viên kiêm Bí thư Đoàn trường THPT Ngô Quyền (xã Long Hà). Hơn 10 năm gắn bó với công tác Đoàn, anh luôn thể hiện thành những hành động cụ thể nói đi đôi với làm. Đồng thời, anh luôn luôn trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với nghề, giữ gìn phẩm chất danh dự uy tín nhà giáo. Bản thân anh luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, được học sinh yêu quý, đồng nghiệp tín nhiệm. Đối với phụ huynh học sinh, bản thân luôn tận tình giúp đỡ, luôn lắng nghe, trao đổi việc học tập, quan tâm giáo dục đạo đức cho học sinh. Anh chia sẻ: “Học và làm theo Bác, tôi nhận thấy phải rèn luyện về mọi mặt xứng đáng là một đảng viên tiên phong, phải đặt lợi ích chung lên lợi ích cá nhân để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Từ đó đã giúp tôi mỗi năm mỗi trưởng thành hơn, bản lĩnh vững vàng hơn”.

10 năm gắn có với công tác Đoàn, anh đã xây dựng rất nhiều mô hình, công trình, phần việc ý nghĩa nhưng anh tâm đắc nhất là mô hình “Tạo động lực cho học sinh tỏa sáng”. Mô hình được thành lập từ năm 2012 trên cơ sở vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các tổ chức nhân đạo trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, anh cùng Ban Chấp hành Đoàn trường xây dựng và phát động nhiều loại nguồn quỹ như: Quỹ tiếp bước đến trường, quỹ chắp cánh ước mơ, quỹ chung một ước mơ, nuôi heo đất, vận động cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các nhà hảo tâm ủng hộ học sinh nghèo mỗi năm trên 100 triệu đồng tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Sau khi áp dụng mô hình đã tạo điều kiện cho nhiều học sinh không có điều kiện tiếp tục đến trường. Nhiều học sinh sau khi được các tổ chức giúp đỡ đã vươn lên trong học tập đạt kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, đậu vào các trường Đại học lớn. Với những thành tích đó, anh được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Tỉnh Đoàn Bình Phước và Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng nhiều bằng khen.

Xung kích, tình nguyện

Với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Riềng, Thượng úy Nguyễn Xuân Phúc (1988) đã cùng Ban Chấp hành Đoàn tổ chức giáo dục về chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Trong các buổi sinh hoạt anh thường xuyên lồng ghép tuyên truyền, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, Chỉ thị của ngành, của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn, huyện Đoàn, tổ chức cho Đoàn viên học tập và thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Trong quá trình công tác, anh luôn chú trọng giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, thường xuyên tu dưỡng và rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, không ngại khó khăn, không né tránh việc khó của đơn vị, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Bên cạnh đó, anh cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, quyên góp xây dựng được 04 nhà tình thương; tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp 27/7; phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động Công an huyện tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các trường học; phối hợp với Đội Cảnh sát quản lí hành chính về trật tự xã hội thực hiện "Ngày thứ 7 tình nguyện", cấp phát chứng minh nhân dân cho bà con nhân dân tại các thôn vùng sâu, vùng xa; vận động đoàn viên, thanh niên quyên góp cho trẻ em nghèo, nạn nhân bão lụt... Bên cạnh đó, bản thân thường xuyên đôn đốc đoàn viên, thanh niên trong việc tập thể dục buổi sáng, thể thao buổi chiều, lao động vệ sinh dọn dẹp đơn vị; thu gom giấy vụn để bán gây quỹ cho Đoàn. Đồng thời, thường xuyên quan tâm việc phân loại đoàn viên để có cơ sở để bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho các Chi bộ. Thời gian qua đã giới thiệu và đề nghị được 23 quần chúng ưu tú phát triển Đảng. Với những việc làm đó, Thượng úy Nguyễn Xuân Phúc xứng danh với danh hiệu “Tuổi trẻ Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Tác giả bài viết: (Hà Ry - HĐ Phú Riềng)MT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay14,224
  • Tháng hiện tại449,304
  • Tổng lượt truy cập22,534,095
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây